BÍ QUYẾT CHỌN NỆM CHO NGƯỜI BỊ ĐAU LƯNG

BÍ QUYẾT CHỌN NỆM CHO NGƯỜI BỊ ĐAU LƯNG

BÍ QUYẾT CHỌN NỆM CHO NGƯỜI BỊ ĐAU LƯNG

Giỏ hàng
Sáng lấp lánh
Sức Khỏe Là Vàng & Giấc Ngủ Là Kim Cương
Điện thoại đặt hàng: 0975484770
BÍ QUYẾT CHỌN NỆM CHO NGƯỜI BỊ ĐAU LƯNG

 

Bệnh đau lưng đang trở thành một chứng bệnh phổ biến xuất hiện ở mọi lứa tuổi do nhiều nguyên nhân như: lão hóa, thoát vị đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa, chế độ sinh hoạt làm việc không hợp lý… đã đem lại cảm giác khó chịu đặc biệt trong giấc ngủ. Chính vì vậy, người bệnh rất cần chọn một loại nệm cho người đau lưng phù hợp để hỗ trợ tốt nhất cho lưng, góp phần tạo nên giấc ngủ thoải mái, ngon lành

Cấu tạo cột sống như thế nào?

  • Cột sống được xem là phần trụ cột nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Các xương trên cột sống phối hợp với dây chằng và đĩa đệm để bảo vệ tủy sống. Cột sống cũng là nơi gặp nhiều trục trặc trong đó căn bệnh mà nó dễ mắc phải nhất đó là bệnh thoái hóa cột sống.
  • Cột sống là nhiều đốt xương nối liền nhau, kéo dài, uốn hơi cong nhẹ từ xương chẩm đến xương cụt, là xương rường cột của cơ thể.
  • Cột sống bao bọc và bảo vệ tủy sống, hệ thần kinh tự chủ và chỉ huy mọi chức năng chức phận hoạt động, chuyển hoá, tuần hoàn, bài tiết.
  • Cột sống là trung tâm của hệ xương, làm cột trụ, quyết định sự sống và sự vận động, của mọi động vật có xương sống.
Bí quyết chọn nệm cho người bị đau lưng



Biểu hiện của bệnh

  • Đau lưng thường xuyên, gây nên cảm giác khó chịu, bức bối trong cơ thể, dáng đi không bình thường, vẹo vọ hoặc lưng còng xuống.
  • Đau lưng do thoái hoá cột sống lại thường âm ỉ, rả rích ngày này qua tháng khác. Đau chủ yếu ở vùng thắt lưng và cổ, gáy.
  • Thoát vị đĩa đệm chèn ép vào rễ thần kinh, tủy sống gây các triệu chứng đau, tê, teo cơ, liệt cơ.
  • Bệnh có thể để lại những hậu quả và những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Người bệnh có thể bị tàn phế do bị liệt trong trường hợp đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ.
  • Khi bị chèn ép các dây thần kinh vùng thắt lưng cũng có thể dẫn đến đại tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn. Các chi dần bị teo cơ, có thể mất khả năng lao động và vận động.

Các nguyên nhân dẫn đến bệnh đau cột sống

  • Do điều kiện sống khó khăn, ăn uống không đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cột sống.
  • Làm việc, lao động nặng quá sớm và quá sức. Ví dụ như mang vác, gồng gánh nặng từ lúc 12, 13 tuổi, khi mà khung xương còn đang trong giai đoạn phát triển, chưa định hình, hoàn thiện.
  • Chế độ tập luyện thể dục, thể thao không hợp lý.
  • Thường xuyên mang, vác, đẩy, kéo các vật nặng không đúng tư thế.
  • Ngồi quá nhiều hoặc luôn luôn làm việc ở một tư thế ít thay đổi.
  • Béo phì khiến cột sống luôn phải gắng đỡ cơ thể.
  • Thiếu hụt canxi, hậu quả của việc mang thai và sinh nở ở phụ nữ  mà không được bù đắp kịp thời và đầy đủ.
  • Quá trình lão hóa tự nhiên.
  • Sử dụng nệm và tư thế ngủ không phù hợp, hoặc nằm nệm cứng đau lưng.
  • Hiểu về cấu trúc cột sống và những bệnh lý nghiêm trọng từ cột sống chúng ta thấy rằng cột sống cần được sự nâng đỡ tốt nhất trong mọi hoạt động sinh hoạt và nghỉ ngơi, đặc biệt là thời gian ngủ. Cấu trúc cột sống có hình chữ S và trọng lượng từng phần của 7 vùng trên cơ thể khác nhau đầu, vai,  lưng, hông đùi, cẳng chân và bàn chân, nên việc chọn lựa một chiếc nệm tốt cho cột sống, có độ dàn hồi và nâng đỡ trọn vẹn cơ thể là rất quan trọng.
  • Sử dụng đệm dành cho người đau lưng quá cứng hay quá mềm đều làm cho khung xương sống không được nâng đỡ  phù hợp, dễ dẫn đến các bệnh lý về xương sống, mất ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

 Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nệm khác nhau với đa dạng mẫu mã, màu sắc và thương hiệu cho khách hàng lựa chọn. Như vậy, để chọn được một tấm nệm chất lượng tốt cho người đau lưng không phải là dễ dàng. Một chiếc nệm hoàn hảo không những mang lại sự thoải mái trong khi ngủ mà nó còn hỗ trợ tốt cho hệ xương, mà còn giảm thiểu tình trạng đau lưng, giúp cột sống được nghỉ ngơi và hồi sức trong khi ngủ.
Bí quyết chọn nệm cho người bị đau lưng

Với những người bị đau lưng thì chiếc nệm như thế nào sẽ phù hợp?

  •  Nệm của bạn sẽ phải đủ cứng để giữ cho cột sống của bạn được thẳng, có nghĩa là khi nằm nghiêng, vùng vai, hông của bạn sẽ không bị chìm quá sâu dưới nệm. Không nên chọn nệm quá cứng hoặc quá mềm, một chiếc nệm phù hợp phải đảm bảo về độ đàn hồi, nâng đỡ các bộ phận cơ thể từ đầu tới chân, cơ thể được thả lỏng tự nhiên.
  • Ngoài ra lựa chọn tấm nệm chất lượng tốt cho người đau lưng bạn phải có độ rộng và dài nhất định, bởi mỗi đêm chúng ta thay đổi tư thế rất nhiều lần, nếu nệm quá nhỏ sẽ khiến bạn ngủ không thoải mái.
  • Lựa chọn tấm nệm chất lượng tốt cho người đau lưng cũng phải đảm bảo được độ thông thoáng, mát mẻ, sạch sẽ để tránh tình trạng gián đoạn giấc ngủ do nóng bức hay ngứa ngáy gây ra.


Theo như các bác sĩ chỉnh hình tư vấn thì bệnh nhân bị đau lưng nên nằm nệm cứng để hạn chế và đề phòng rủi ro gặp phải tình trạng đau thắt lưng. Tuy nhiên, nếu như chiếc nệm đó quá cứng, nó sẽ làm phản tác dụng, gây áp lực lên vùng vai, hông và phần lưng trên khiến chứng bệnh đau lưng càng trầm trọng hơn. Trái lại, nếu bạn sử dụng một chiếc nệm quá mềm, khi nằm cơ thể của bạn bị lún xuống, cột sống bị cong gây nên áp lực lên vai và hông, cơ thể sẽ cảm thấy đau nhức, khó chịu. Tóm lại, lựa chọn tấm nệm chất lượng tốt cho người đau lưng có độ đàn hồi vừa phải sẽ hỗ trợ tốt nhất cho người bị đau lưng vì nó tạo ra độ cong hợp lý, giúp cơ thể luôn ở trạng thái thả lỏng nhất, dễ ngủ, không bị cơn ác mộng mang tên đau lưng làm phiền đến giấc ngủ.

https://nemgiahuy.com/

ĐẠI LÝ NỆM GIA HUY ĐẠI LÝ NỆM GIA HUY ĐẠI LÝ NỆM GIA HUY ĐẠI LÝ NỆM GIA HUY ĐẠI LÝ NỆM GIA HUY ĐẠI LÝ NỆM GIA HUY ĐẠI LÝ NỆM GIA HUY ĐẠI LÝ NỆM GIA HUY ĐẠI LÝ NỆM GIA HUY ĐẠI LÝ NỆM GIA HUY
Facebook chat
Chat Zalo
Chat Facebook
Zalo:0975484770